13 ઓગસ્ટ, 2022 ના રોજ ચિનાબ રેલ્વે બ્રિજના 'ગોલ્ડન જોઈન્ટ'નું ઉદ્ઘાટન કરવામાં આવ્યું હતું. "આઝાદી કા અમૃત મહોત્સવ" ઉજવવા માટે તેને રાષ્ટ્રધ્વજથી શણગારવામાં આવ્યો હતો. તે વિશ્વનો સૌથી ઉંચો રેલ્વે પુલ છે. તે જમ્મુ અને કાશ્મીરના રિયાસી જિલ્લામાં આવેલું છે.
ચિનાબ રેલ્વે બ્રિજ
- તે જમ્મુ અને કાશ્મીરના રિયાસી જિલ્લામાં બક્કલ અને કૌરી વચ્ચે બાંધવામાં આવેલો સ્ટીલ અને કોંક્રીટનો કમાન પુલ છે. તે 359 મીટરની ઉંચાઈ પર ચિનાબ નદી પર બનેલ છે. તે વિશ્વનો સૌથી ઉંચો રેલ પુલ છે. મુખ્ય કમાનના બાંધકામને લીલી ઝંડી આપતા નવેમ્બર 2017માં તેનો આધાર આધાર પૂરો થયો હતો. કમાનનું બાંધકામ એપ્રિલ 2021 માં પૂર્ણ થયું હતું. ડિસેમ્બર 2022માં રેલ ટ્રાફિક શરૂ થવાની શક્યતા છે. આ પુલની મહત્વની વિશેષતાઓમાં નીચેનાનો સમાવેશ થાય છે:
- આ પુલના બંને છેડા હાઈ સ્ટ્રેન્થ ફ્રિકશન ગ્રિપ (HSFG) બોલ્ટની મદદથી જોડાયેલા છે. તે 'ગોલ્ડન જોઈન્ટ' તરીકે ચિહ્નિત થયેલ છે.
- બ્રિજમાં 93 ડેક સેક્શન છે. દરેક વિભાગનું વજન 85 ટન છે.
- તે ઉધમપુરથી બારામુલા સુધીની 272 કિમી લાંબી રેલ્વે લાઇનનો એક ભાગ છે જે જમ્મુને કાશ્મીર ખીણ સાથે જોડે છે. આ રેલ લિંક પ્રોજેક્ટ 'ઉધમપુર-શ્રીનગર-બારામુલ્લા રેલ લિંક પ્રોજેક્ટ' તરીકે ઓળખાય છે.
- તેણે લગભગ 30,350 ટન સ્ટીલનો ઉપયોગ કર્યો છે, જેમાં મેમથ કમાનના નિર્માણમાં 10,620 ટન અને બ્રિજ ડેકના નિર્માણમાં 14,500 ટનનો સમાવેશ થાય છે.
- તેનું નિર્માણ સલાલ ડેમના ઉપરવાસના કૌરી ગામ પાસે કરવામાં આવ્યું છે.
- આ પુલ મહત્વપૂર્ણ છે, કારણ કે ભારતીય રેલ્વેએ પ્રથમ વખત સંક્રમણ વળાંક અને રેખાંશ ઢાળ પર પુલ બનાવ્યો છે. પુલ સામાન્ય રીતે સમાન ત્રિજ્યાના સીધા અથવા વક્ર પ્લેટફોર્મ પર બાંધવામાં આવે છે. ઊંચાઈને ધ્યાનમાં રાખીને બંને છેડે અત્યાધુનિક ઓટોમેટિક સિગ્નલિંગ સિસ્ટમ લગાવવામાં આવી છે. જો પવનની ઝડપ 90 કિમી પ્રતિ કલાક સુધી પહોંચે તો આ સિસ્ટમ ટ્રેનોને પુલ પાર કરવાની મંજૂરી આપશે નહીં.
ટિપ્પણી પોસ્ટ કરો